Home / Văn mẫu tiểu học / Văn mẫu lớp 4 / Kể câu chuyện bác đánh cá và gã hung thần

Kể câu chuyện bác đánh cá và gã hung thần

Kể câu chuyện bác đánh cá và gã hung thần

Hướng dẫn

Kể câu chuyện bác đánh cá và gã hung thần

Ngày xửa ngày xưa, có một bác ngư dân nọ ngày nào cũng siêng năng ra biển quăng lưới. Một ngày kia, Bác cũng ra biển quăng lưới. Suốt từ sáng đến chiều, Bác chẳng bắt được con cá, con tôm nào. Quyết định quăng lưới mẻ cuối rồi về. Lạ thay, trong mẻ cuối, một cái bình bằng đồng được đóng nắp bằng chì mắc vào lưới. Bác mừng thầm vì ít nhất cũng có cái bình đồng bán cũng được kha khá tiền.

Bác vội mở bình ra xem có gì đáng giá bên trong không thì một làn khói đen tỏa ra rồi tụ lại thành một con ác qủy. Nó trợn mắt rồi nói: “Lão già, ngươi tới số rồi”. Bác liền đáp: “Ta cứu người, tại sao lại đòi giết ta?”. Gã ác qủy cười ha hả rồi trả lời: “Ta bị nhốt từ lâu trong cái bình đồng đó. Ta nguyện rằng ai cứu ta, ta sẽ cho người đó giàu có sung sướng. Chờ hoài không thấy ai cứu, ta mới đổi lời nguyện. Ai cứu ta, ta sẽ giết người đó. Nào ngờ, mới đó đã được ngươi cứu ra. Ngươi đúng là tận kiếp rồi. Ha ha ha!”.

Bác ngư dân nghe thấy thế thì bình tĩnh đáp lại: “Ta chết bây giờ cũng được. Nhưng ta muốn biết điều này trước khi chết. Ngươi to lớn như thế làm sao chui tọt vào cái bình bé tí thế hả?”

Xem thêm:  Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói

Gã hung thần nghe thấy thế càng cười to hơn. Lão ta la lớn:”Xem ta đây” rồi xoay mình biến thành cột khói đen chui tọt vào bình đồng.

Bác đánh cá vội vàng lấy nắp bình chì đóng lại rồi quăng bình đi thật xa thật sâu vào lòng biển để gã hung thần gian ác mãi mãi bị chôn vùi trong đáy biển sâu.

Theo Baivanhay.com

Check Also

nu sinh truong y dep thuan khi218637 310x165 -  Tả chiếc trống trường em – Văn mẫu lớp 4 đầy đủ đặc sắc nhất

 Tả chiếc trống trường em – Văn mẫu lớp 4 đầy đủ đặc sắc nhất

 Tả chiếc trống trường em – Văn mẫu lớp 4 đầy đủ đặc sắc nhất …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *