Home / Văn mẫu THCS / Văn mẫu lớp 9 / Dàn ý nghị luận xã hội về “Kỷ luật học đường”

Dàn ý nghị luận xã hội về “Kỷ luật học đường”

Đề bài: Em hãy lập dàn ý nghị luận xã hội về kỷ luật học đường

Bài làm

+ Mở bài

Trên con đường đi tới thành công trong tương lai học tập luôn đóng một vai trò quan trọng để bạn tiến tới và kỷ luật học đường là điều không thể thiếu

+ Thân bài

– Kỷ luật là gì? Kỷ luật là những nội quy, những quy định được thông qua để người khác phải tuân thủ làm theo. Ai không làm đúng làm sai thì sẽ có những hình phạt thích đáng.

– Kỷ luật luôn là cần thiết nhất là trong giới học đường nó giúp cho các bạn trẻ lứa tuổi còn nông nổi bồng bột “ăn chưa no lo chưa tới” dể bị sa ngã vào cám dỗ có những định hướng đúng để bước đi.

– Kỷ luật giống như một tâm gương soi giúp cho các bạn trẻ soi mình và đó để biết mình có đi đúng đường hay không.

– Kỷ luật học đường thường được hình thành dựa trên cơ sở tốt nhất để giúp các bạn học sinh sinh viên có thể thực hiện được. Nó thường dựa trên lợi ich của số đông mà hinh thành

– Nhiều bạn trẻ thường cho rằng nên để các bạn học sinh được phát triển theo cá tính của mình không nên có quy định kỷ luật. Nhưng thực nếu không có kỷ luật các bạn sẽ sa đà cám dỗ trở thành người vô tổ chức.

Xem thêm:  Đáp án đề 14 – Bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Việt 5

Ví dụ: học sinh cần đi học đúng giờ trang phục chuẩn quy định của nhà trường. Nhưng nhiều bạn đi học trễ mặc trang phục mát mẻ giống đi tắm biển để đi học thì không thể nào chấp nhận được.

– Tôn sư trọng đạo, yêu quý tôn trọng thầy cô luôn là một trong những kỷ luật cần thiết với những người đã và đang ngồi trong ghế nhà trường.

– Cần giáo dục cho học sinh tôn trọng lối sống kỷ luật ngay từ nhỏ để các bạn có một lối sống nguyên tắc và chuẩn đạo đức xã hội

+Kết luận

-Kỷ luật luôn là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục của học sinh. Chính vì vậy, các bạn học sinh cần chấp hành tốt nội quy học đường để có một môi trường học tập lành mạnh hơn.

– Liên hệ với bản thân mình rút ra bài học kinh nghiệm.

    Check Also

    anh hot girl hoc sinh cap 3 om nhau 310x165 - Phân tích đoạn thơ Thúy Kiều báo ân báo oán trích Truyện Kiều của Nguyễn Du

    Phân tích đoạn thơ Thúy Kiều báo ân báo oán trích Truyện Kiều của Nguyễn Du

    Đề bài: Phân tích đoạn thơ Thúy Kiều báo ân báo oán trích Truyện Kiều …

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *